Trọ hay chung cư mini? Nên chọn loại hình nào?

Trọ hay chung cư mini? Nên chọn loại hình nào?

23/02/2024 206

Trong thời đại kinh tế phát triển, không ít mô hình cho thuê nhà được hình thành. Trong đó, hai lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là nhà trọ và chung cư mini. Vậy, loại hình nào phù hợp hơn với nhu cầu của bạn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này của Nhà Trọ Sạch Sẽ.

1. Phòng trọ là gì?

Phòng trọ là một loại hình phòng cho thuê dành cho các cá nhân hoặc hộ gia đình có nhu cầu sinh sống tạm thời. Loại hình này thường được tìm thấy ở các khu vực gần trường học, khu công nghiệp, khu vực tập trung nhiều dân cư,...

Phòng 15m2 cửa sổ hành lang - chi nhánh 54 Bạch Đằng - Quận Tân Bình – TP.HCM

2. Chung cư mini là gì?

Chung cư mini là một loại hình nhà ở dành cho các cá nhân hoặc hộ gia đình có nhu cầu sinh sống tại các khu vực nội thành với mức giá hợp lý. Loại hình này thường được xây dựng trên diện tích đất nhỏ, cao từ 3 đến 5 tầng, mỗi tầng có từ 2 đến 4 căn hộ.

Một chung cư mini điển hình

3. So sánh ưu nhược điểm của phòng trọ với chung cư mini

- Diện tích

Phòng trọ thường có diện tích nhỏ hơn chung cư mini, phòng trọ thường chỉ cung cấp không gian sinh hoạt cơ bản dao động từ 15 - 25 m2. Trong khi đó, chung cư mini có diện tích lớn hơn, cung cấp không gian rộng hơn trung bình từ 25 - 40 m2 với nhiều phòng và nhiều tiện ích đi kèm.

- Giá thuê

Giá thuê phòng trọ thường rẻ hơn chung cư mini. Mức giá thuê phòng trọ trung bình giao động từ 1- 3 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí, diện tích và tiện ích.Trong khi đó, mức giá thuê chung cư mini dao động từ 4 - 6 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí, diện tích, tiện ích và mức độ hoàn thiện.

- Nội thất và tiện ích

Nhìn chung, phòng trọ được bố trí kệ bếp hoặc tủ bếp, phòng vệ sinh khép kín có diện tích khá hạn chế, máy lạnh và Internet (có thể có hoặc không). Trong khi đó, chung cư mini thường được thiết kế, trang trí bài bản, bên trong trang bị sẵn các nội thất cơ bản. Ngoài ra còn trang bị thêm các tiện ích khác như thang máy, khuôn viên cây xanh, hồ bơi…

- An ninh

Trên thực tế, an ninh tại một số khu trọ “kiểu cũ” hiện nay vẫn là vấn đề đáng lo ngại với nhiều khách thuê bởi tình tình trạng trộm cắp, hệ thống an ninh thiếu hụt vẫn còn tồn tại. Trong khi đó, phần lớn các chung cư mini đều có hệ thống camera giám sát hoạt động hiệu quả, ra vào bằng thẻ từ, lượng khách ra vào được kiểm soát khá chặt chẽ.

4. Nên thuê trọ hay thuê chung cư mini?

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nơi ở phù hợp tùy vào nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của bản thân. Nhìn chung, chung cư mini có không gian sống thoải mái hơn, phù hợp với những người có thu nhập trung bình và cao, gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc những người có nhu cầu riêng tư cao. Trong khi đó, trọ là lựa chọn phù hợp với sinh viên, người lao động có thu nhập thấp, những người không quá chú trọng tiện ích và an ninh.  

Hãy cân nhắc về việc thuê phòng tại Nhà Trọ Sạch Sẽ với những lí do sau:

- Đa dạng về diện tích, giá cả hợp lí.

- Môi trường sống an toàn, lành mạnh.

- Đa dạng tiện ích trong khu trọ.

- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện.

Một góc sân thượng - chi nhánh 54 Bạch Đằng - Quận Tân Bình – TP.HCM.

Tham khảo thêm tại đây:5 lí do bạn nên thuê phòng trọ giá rẻ tại hệ thống Nhà Trọ Sạch Sẽ

Nhà Trọ Sạch Sẽ hân hạnh đồng hành cùng bạn trên hành trình tận hưởng một không gian sống tích cực, trong lành.

Cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Là công ty đầu tư, khai thác các khu nhà trọ dành cho sinh viên và người lao động thu nhập thấp. Công ty thành lập cuối năm 2021 và bắt đầu ở khu vực Q9 - Thủ Đức, đến thời điểm hiện tại có 41 khu nhà trọ với gần 2500 phòng.
Xem thêm

Phòng trọ, nhà trọ cho thuê

  • • Cho thuê phòng trọ Quận 9
  • • Cho thuê phòng trọ Thủ Đức
  • • Cho thuê phòng trọ Tân Bình
  • • Cho thuê phòng trọ ở các khu vực khác
  • • Cho thuê phòng trọ giá dưới 3 triệu