Dự đoán 4 xu hướng mô hình thuê phòng trọ nở rộ năm 2024

Dự đoán 4 xu hướng mô hình thuê phòng trọ nở rộ năm 2024

01/04/2024 230

Nhu cầu thuê phòng trọ tại Việt Nam luôn ở mức cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Mặt khác, thị trường cho thuê phòng trọ ngày càng đa dạng với nhiều mô hình mới xuất hiện. Vậy, xu hướng nào sẽ "chiếm lĩnh" thị trường trong năm 2024? Hãy cùng khám phá 4 xu hướng mà Nhà Trọ Sạch Sẽ dự đoán sẽ "bùng nổ" trong năm nay.

1. Phòng trọ giá rẻ

Phòng trọ giá rẻ vẫn là xu hướng tất yếu trong năm 2024 bởi nhu cầu nhà ở giá rẻ ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở các thành phố lớn do lượng người nhập cư cao, sinh viên đi học xa, người lao động trẻ,...

Có thể bạn quan tâm: Tham khảo ngay 2 khu trọ giá rẻ cho sinh viên Làng Đại học

Mặt khác, thị trường nhà trọ giá rẻ đã và đang phát triển mạnh mẽ với nhiều loại hình đa dạng như nhà trọ bình dân, nhà trọ tập thể, nhà trọ khép kín,... Đây là những nguồn cung dồi dào giúp người thuê có nhiều lựa chọn hơn, dễ dàng tìm được phòng trọ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Khi mà xu hướng tiết kiệm, tối giản dần trở nên phổ biến hơn, nhiều người lựa chọn thuê phòng trọ giá rẻ để dành dụm tiền cho những mục đích khác. Các mô hình nhà trọ thông minh, tối giản hứa hẹn sẽ “lên ngôi” bởi chúng giúp tiết kiệm chi phí sinh hoạt khá hiệu quả.

2. Sleep box

Có thể thấy rằng, Sleep box là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn chỉ cần một nơi để ngủ và không ngại sống chung. Một hộp ngủ chỉ vỏn vẹn vài mét vuông, được thiết kế tối giản với đầy đủ tiện nghi cơ bản như đệm, tủ đồ, bàn học, wifi,... Không gian tuy nhỏ bé nhưng lại mang đến cảm giác ấm cúng, riêng tư, và đặc biệt là giá cả vô cùng "hạt dẻ".

Có thể bạn quan tâm: Sleep box - Giải pháp phòng trọ giá rẻ cho tương lai

Mô hình này đặc biệt phù hợp với sinh viên muốn tiết kiệm chi phí, những người đi làm trẻ muốn có không gian riêng tư để ngủ. Bên cạnh đó, Sleep box cũng góp phần vào sự phát triển chung của  ngành Du lịch – Khách sạn khi dần trở thành lựa chọn của du khách có ngân sách hạn chế, nhu cầu lưu trú ngắn hạn.

Với sự sáng tạo và đầu tư hợp lý, sleep box kì vọng có thể kết hợp hiệu quả với nhiều mô hình kinh doanh khác, tạo ra lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng như: Sleep box tích hợp trong quán cà phê, Sleep box đặt trong trung tâm thương mại để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của khách hàng...

3. Phòng trọ giá tầm trung

So với nhà chung cư hay nhà nguyên căn, phòng trọ giá tầm trung có mức giá thuê rẻ hơn, phù hợp với khả năng tài chính của người đi làm, gia đình trẻ và nhóm sinh viên, nhóm bạn. Với một ngân sách ổn định, số lượng người ở tương đối đông, phòng trọ tầm trung là một lựa chọn hợp lí giúp tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Các mô hình phòng trọ giá tầm trung phổ biến có thể kể đến như: Phòng trọ cho thuê riêng lẻ, phòng trọ dạng chung cư mini, trọ nguyên căn… Trong cùng một mức giá, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn đa dạng hơn so với các phân khúc cao cấp.

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý một số căn trọ gác lửng siêu đẹp tại Nhà Trọ Sạch Sẽ

Đứng trên góc độ của chủ đầu tư, phòng trọ giá tầm trung có chi phí đầu tư thấp hơn, mang lại lợi nhuận ổn định và ít rủi ro hơn các mô hình khác. Bên cạnh đó, nhóm đối tượng khách hàng trong phân khúc này rất đa dạng và luôn có nhu cầu thuê cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn.

4. Co-living (Sống chung)

Co-living không chỉ là một nơi để ở, mà còn là một lối sống, một xu hướng mới - chia sẻ không gian chung, kết nối cộng đồng. Mô hình này đặc biệt phù hợp với người trẻ, người độc thân - năng động, thích giao lưu, học hỏi và trải nghiệm những điều mới mẻ.

Xem thêm: Cuộc cách mạng chia sẻ không gian sống trẻ gọi tên Co-living

Theo xu hướng chung toàn Thế giới, ở Việt Nam, mô hình này dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ theo nhiều xu hướng, phù hợp với đa dạng các đối tượng như dân văn phòng, freelancer, nghệ sĩ,... Để đáp ứng được điều này, Co-living đặt ra thách thức hoàn thiện các dịch vụ cao cấp hơn như: Dọn dẹp vệ sinh, nấu ăn, tổ chức hoạt động cộng đồng…

Co-living có thể kết hợp với mô hình khác như: Homestay, dorm, ký túc xá… nhằm tăng hiệu quả sử dụng diện tích. Hình thức kinh doanh này đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và được kỳ vọng sẽ có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Với những dự đoán trên, hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về thị trường cho thuê phòng trọ năm 2024. Hãy tiếp tục theo dõi mục Tin tức của Nhà Trọ Sạch Sẽ để cập nhật thêm thông tin về các xu hướng mới trong lĩnh vực này.

Cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Là công ty đầu tư, khai thác các khu nhà trọ dành cho sinh viên và người lao động thu nhập thấp. Công ty thành lập cuối năm 2021 và bắt đầu ở khu vực Q9 - Thủ Đức, đến thời điểm hiện tại có 41 khu nhà trọ với gần 2500 phòng.
Xem thêm

Phòng trọ, nhà trọ cho thuê

  • • Cho thuê phòng trọ Quận 9
  • • Cho thuê phòng trọ Thủ Đức
  • • Cho thuê phòng trọ Tân Bình
  • • Cho thuê phòng trọ ở các khu vực khác
  • • Cho thuê phòng trọ giá dưới 3 triệu