Chuyển trọ và những điều cần biết

Chuyển trọ và những điều cần biết

22/01/2024 314

Nhiều người vẫn quan niệm: “Một lần chuyển trọ là một lần khó”. Có thể thấy rằng, thay đổi một không gian sống mới chưa bao giờ là việc đơn giản. Trong bài viết này, Nhà Trọ Sạch Sẽ sẽ chia sẻ với bạn những điều cần biết khi chuyển trọ, từ việc tìm kiếm phòng trọ mới đến việc dọn dẹp đồ đạc. Hãy cùng theo dõi để việc chuyển trọ trở nên gọn nhẹ hơn nhé!

1. Tìm kiếm phòng trọ mới

Để tìm được phòng trọ phù hợp bạn cần xác định rõ nhu cầu, khảo sát thị trường, đồng thời tham khảo đa kênh để việc tìm kiếm trọ trở nên nhanh chóng, an toàn. Hãy tham khảo bài viết chi tiết dưới đây để có thêm nhiều gợi ý cho việc tìm kiếm phòng trọ mới của bạn!

Mẹo thuê trọ an toàn – nhanh chóng

2. Đóng gói phân loại đồ đạc

  • Loại bỏ những đồ đạc không cần thiết: Trước khi bắt tay vào việc đóng gói, hãy mạnh tay loại bỏ những đồ đạc không cần thiết để giảm bớt khối lượng đồ đạc cần vận chuyển. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đóng gói, vận chuyển kha khá đấy! Với những đồ không cần thiết, bạn hãy nghĩ tới việc tặng cho bạn bè, người thân; bán lại; hoặc tặng cho tổ chức từ thiện…
  • Phân loại sắp xếp đồ đạc: Bạn có thể tạo một danh sách các đồ đạc cần chuyển như: quần áo, đồ điện tử, đồ dùng nhà bếp, sách... Bằng cách này, bạn có thể đóng gói đồ đạc một cách riêng biệt, việc mở gói cũng sẽ trở nên dễ dàng, khoa học hơn khi tới nơi ở mới. Hãy đánh dấu hoặc ghi nhãn các thùng đồ riêng biệt. Đối với những đồ đạc, giấy tờ quan trọng bạn nên bỏ vào túi riêng và mang theo bên mình để tránh thất lạc.
  • Chuẩn bị dụng cụ đóng gói: Sau khi phân loại đồ đạc bạn có thể tìm kiếm những vật dụng có kích thước phù hợp để đóng gói đồ của bạn, bạn có thế tham khảo như: Thùng carton, thùng xốp, xốp hơi chống sốc, giấy báo hoặc giấy vụn, băng dính…
  • Đóng gói đồ đạc: Một số nguyên tắc đóng gói – tháo dỡ đồ đạc cơ bản bạn có thể cân nhắc là: Vật to, nặng - xếp phía dưới; các đồ vật có kích thước nhỏ hơn – xếp phía trên hoặc tận dụng những khoảng trống. Với đồ đạc dễ vỡ như: ly, chén… nên xếp chồng, bọc thêm xốp hơi chống sốc nếu cần thiết. Với máy lạnh, bạn nên gọi thợ có chuyên môn đến để tháo dỡ, kết hợp vệ sinh. Với tủ lạnh, bạn hãy rút dây, rã đông trước một ngày để tránh hiện tượng sốc nhiệt.

3. Tìm đơn vị vận chuyển

Bạn có thể tìm kiếm thông tin về đơn vị vận chuyển thông qua trải nghiệm của bạn bè, người thân… Nếu tìm kiếm qua internet, hãy tìm hiểu về các đánh giá của khách hàng trước về đơn vị vận chuyển đó để có một cái nhìn đánh giá tổng quan về chất lượng dịch vụ.

Một số đơn vị vận chuyển trọ uy tín tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh mà bạn có thể tham khảo như: Ahamove, Lalamove, chuyển nhà trọn gói Thành Hưng TP.HCM, chuyển nhà Kiến Vàng,…

Ngoài giá cả hợp lý, thời gian vận chuyển nhanh, khi tìm kiếm đơn vị vận chuyển bạn nên so sánh các vấn đề sau:

  • Phương thức vận chuyển: Bạn nên xác định phương thức vận chuyển phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu đồ đạc của bạn lớn và nhiều, bạn có thể tham khảo các hình thức vận chuyển trọn gói, hoặc thuê xe ba gác hay xe ô tô để thuận tiện trong quá trình vận chuyển. Một số kênh vận chuyển hỗ trợ khiêng vác đồ, bạn cũng nên cân nhắc chi phí này nếu cần thiết. Trong trường hợp chỉ vận chuyển những đồ đạc nhỏ, bạn có thể gọi dịch vụ vận chuyển hàng của Grab, Gojek…
  • Bảo hiểm: Đảm bảo rằng đơn vị vận chuyển nhà trọ bạn chọn đã có bảo hiểm phù hợp để bảo vệ tài sản của bạn trong quá trình chuyển nhà. Các trường hợp phát sinh như: mất đồ, vỡ đồ … bên vận chuyển có trách nhiệm bồi thường như thế nào?

Và đừng quên chủ động thông báo trước cho chủ trọ/quản lý để hoàn tất thủ tục chuyển trọ cần thiết trước khi chuyển đi bạn nhé! Nhà Trọ Sạch Sẽ chúc bạn một hành trình chuyển trọ suôn sẻ và thuận lợi!

Cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Là công ty đầu tư, khai thác các khu nhà trọ dành cho sinh viên và người lao động thu nhập thấp. Công ty thành lập cuối năm 2021 và bắt đầu ở khu vực Q9 - Thủ Đức, đến thời điểm hiện tại có 41 khu nhà trọ với gần 2500 phòng.
Xem thêm

Phòng trọ, nhà trọ cho thuê

  • • Cho thuê phòng trọ Quận 9
  • • Cho thuê phòng trọ Thủ Đức
  • • Cho thuê phòng trọ Tân Bình
  • • Cho thuê phòng trọ ở các khu vực khác
  • • Cho thuê phòng trọ giá dưới 3 triệu