TOP 4 QUẬN CÓ NHIỀU NHÀ TRỌ SINH VIÊN, GIÁ RẺ

TOP 4 QUẬN CÓ NHIỀU NHÀ TRỌ SINH VIÊN, GIÁ RẺ

07/08/2024 398

TP. Hồ Chí Minh là nơi tập trung đông đảo sinh viên đến học tập mỗi năm. Từ đó, nhu cầu về chỗ ở đặc biệt là thuê nhà trọ giá rẻ gần trường học cũng theo đó mà không ngừng tăng cao. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các các khu vực cho thuê phòng trọ sinh viên giá rẻ và những lưu ý khi đi thuê trọ.

1. Các khu vực có nhiều sự lựa chọn về nhà trọ giá rẻ cho sinh viên

Dưới đây là các khu vực tập trung nhiều nhà trọ sinh viên giá rẻ tại TP. HCM. Không chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển đến trường nhanh chóng của sinh viên mà còn đảm bảo giá cả hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và sinh hoạt.

1.1 Nhà trọ khu vực Thành phố Thủ Đức 

Nói đến khu vực có nhà trọ sinh viên tại TP. HCM thì không thể nào bỏ qua TP. Thủ Đức hay cụ thể hơn là quận 9 (cũ), quận Thủ Đức (cũ), quận 2 (cũ). Nơi đây quy tụ nhiều ngôi trường đại học như ĐH Bách Khoa, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Nông Lâm, ĐH Quốc gia, ĐH Xã hội và Nhân văn, ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Kinh tế Luật, ĐH Sư phạm Kỹ thuật ĐH Tài Chính Marketing, ĐH Hutech, ĐH Giao thông vận tải,… 

Đồng thời, tại khu vực này cũng có lượng nhà trọ giá rẻ khá nhiều để cung cấp cho sinh viên thuê. Sẽ không quá khó để tìm được phòng trọ giá rẻ tại các phường Linh Trung, Linh Xuân, Linh Chiểu, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B,... với số tiền khoảng 3 triệu/tháng.

1.2 Nhà trọ khu vực Bình Thạnh

Bên cạnh TP. Thủ Đức, quận Bình Thạnh cũng là một khu vực có nhiều trường đại học: ĐH Hutech, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Ngoại thương, ĐH Thủy lợi, ĐH Kinh tế Tài chính UEF, ĐH Văn Lang… Do đó đã thu hút lượng lớn sinh viên đến tìm thuê nhà trọ. 

Tại đây, các bạn sẽ dễ dàng tìm được phòng trọ với tài chính khoảng 3 triệu - 4 triệu/ tháng tùy vào vị trí và chất lượng. Một lời khuyên cho các bạn là nên chọn trọ tại các phường 2, phường 4, phường 7, phường 13, phường 24, phường 25 và phường 26. Vì đây đều là những khu vực có nhiều tiện ích và thuận lợi cho việc di chuyển học tập cho sinh viên.

1.3 Nhà trọ khu vực Gò Vấp

Tuy không có quá nhiều trường đại học/ cao đẳng nhưng Gò Vấp lại là quận thu hút được số lượng lớn sinh viên nhờ vào vị trí kế bên quận Bình Thạnh và Thủ Đức. Do đó, nhu cầu tìm nhà trọ ở Gò Vấp tương đối cao, đặc biệt là ở các khu vực gần tuyến đường lớn Phạm Văn Đồng. Hiện giá thuê phòng trọ tại đây đang giao động từ 3 triệu - 4 triệu/tháng. 

1.4 Nhà trọ khu vực Tân Bình

Cuối cùng, khu vực Tân Bình là lựa chọn được xem là hoàn hảo cho sinh viên tìm phòng trọ giá rẻ tại TP.HCM thuận lợi từ vị trí gần trung tâm thành phố. Tại quận có ĐH Tài nguyên và Môi trường, ĐH Tài chính Marketing, ĐH Văn Hiến, Học viện Hàng Không, khu vực này cung cấp nhiều lựa chọn phòng trọ hỗ trợ sinh viên. Giá thuê nhà trọ Tân Bình dao động từ 3,5 triệu đến 5 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí, diện tích và tiện nghi của nhà trọ. Nếu như lựa chọn sinh sống tại Tân Bình, sinh viên nên chọn thuê phòng trọ tại các phường: phường 1, phường 2, phường 3, phường 4, phường 12, phường 13 để gần các trường đại học: ĐH Hoa Sen, Học viện Hàng Không, ĐH Công Nghiệp,

ĐH Văn Hiến, ĐH Tài chính - Marketing, ĐH Tài nguyên môi trường, ĐH Greenwich, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch,...

Có thể bạn quan tâm: https://www.nhatrosachse.com/tin-tuc/kinh-nghiem-thue-phong-tro-cho-tan-sinh-vien-2k6-124

2. Sinh viên cần lưu ý gì khi thuê nhà trọ giá rẻ?

Hiểu được nhu cầu tìm kiếm nhà trọ giá rẻ của sinh viên không ít chủ trọ hoặc kẻ gian đã lợi dụng để lừa đảo, chặt chém sinh viên. Điều này khiến nhiều bạn trẻ ít kinh nghiệm gặp phải rủi ro không mong muốn, mất mát tiền bạc. Để tránh rơi vào tình trạng lừa đảo khi thuê phòng trọ giá rẻ, sinh viên nên lưu ý những điều sau:

- Tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn: Bạn nên tìm hiểu thông tin về các nhà trọ từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm mạng xã hội, các trang web đăng tin cho thuê nhà trọ,....

- Liên hệ trực tiếp với chủ nhà trọ: Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phòng trọ và đưa ra quyết định chính xác.

- Kiểm tra phòng trọ trước khi thuê: Trước khi ký hợp đồng thuê nhà, bạn nên kiểm tra phòng trọ kỹ lưỡng để đảm bảo phòng trọ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của mình.

Hy vọng với những chia sẻ từ Nhà Trọ Sạch Sẽ các bạn sẽ sớm tìm được nhà trọ phù hợp với bản thân. Từ đó, có thể tiết kiệm chi phí và thuận lợi trong việc di chuyển học tập.

Cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Là công ty đầu tư, khai thác các khu nhà trọ dành cho sinh viên và người lao động thu nhập thấp. Công ty thành lập cuối năm 2021 và bắt đầu ở khu vực Q9 - Thủ Đức, đến thời điểm hiện tại có 59 khu nhà trọ với hơn 3600 phòng.
Xem thêm

Phòng trọ, nhà trọ cho thuê

  • • Cho thuê phòng trọ Quận 9
  • • Cho thuê phòng trọ Thủ Đức
  • • Cho thuê phòng trọ Tân Bình
  • • Cho thuê phòng trọ ở các khu vực khác
  • • Cho thuê phòng trọ giá dưới 3 triệu