Tham khảo ngay 5 loại hình phòng cho thuê hiện nay

Tham khảo ngay 5 loại hình phòng cho thuê hiện nay

25/05/2023 3.537

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại hình cho thuê khác nhau, mỗi loại hình đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Vì vậy, khi tìm kiếm một không gian cho thuê, bạn nên xác định rõ nhu cầu của mình và tìm hiểu kỹ về các loại hình cho thuê phổ biến trên thị trường để có thể lựa chọn phù hợp nhất.

Trong bài viết này, Nhà Trọ Sạch Sẽ xin chỉ ra 6 loại hình cho thuê phổ biến hiện nay để khách hàng có cái nhìn bao quát nhất về thị trường cho thuê.  

Ký túc xá ở trường

Kí túc xá là các công trình, tòa nhà được xây dựng thành một khu tập thể nhằm phục vụ nhu cầu chỗ ở cho các bạn sinh viên hoặc giảng viên, nhân viên của trường. Tòa nhà gồm có các phòng ở thường được thiết kế theo mô hình giường tầng, các phòng sinh hoạt chung và các phòng phụ trợ. Mô hình này thường tập trung chủ yếu ở các trường cao đẳng, đại học, trung học chuyên nghiệp, đôi khi là trường trung học phổ thông.

Ký túc xá tư nhân

Tương tự với kí túc xá ở các trường học, ký túc xá tư nhân là mô hình phòng trọ được kinh doanh bởi chủ kinh doanh tư nhân tự phát. Về mặt thiết kế, mô hình này gồm các phòng ở có thiết kế giống kí túc xá ở trường nhưng lại có thêm nhiều dịch vụ tiện ích cao cấp hơn như nhà bếp chung, phòng khách, phòng sinh hoạt chung. Hiện nay, dịch vụ này càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trong giới trẻ, tập chung chủ yếu ở các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Ở Ghép phòng trọ

Những năm gần đây, ở ghép trọ nổi lên như một hình thức phổ biến, đặc biệt là với những sinh viên tài chính eo hẹp, muốn tìm bạn để san sẻ tiền phòng. Có thể hiểu đơn giản, ở ghép trọ là việc bạn chia sẻ một căn phòng kèm theo các tiện nghi chung như bếp, phòng khách, các trang thiết bị trong phòng với người khác. Phương pháp này thường được áp dụng cho những người đang tìm kiếm một giải pháp giá rẻ cho việc ở riêng hoặc không thể chi trả toàn bộ chi phí cho một căn phòng trọ.

Trọ chung chủ

Trọ chung chủ là hình thức mà khách thuê trọ sống chung cùng với chủ nhà trong một nhà, chung lối đi. Mô hình này thực sự phù hợp đối với những bạn mới xa nhà, hoặc vẫn chưa đủ tự tin để bắt đầu cuộc sống mới trong phòng trọ độc lập.

Căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ là loại hình cung cấp các tiện nghi và dịch vụ giống như khách sạn. Tuy nhiên, nó khác với khách sạn ở chỗ, căn hộ dịch vụ thường được thiết kế với đầy đủ tiện nghi như giường ngủ, bàn ghế, bếp, phòng tắm, và có thể có cả ban công. Ngoài ra, các dịch vụ bổ sung như dọn phòng, giặt ủi và bảo trì cũng được cung cấp.

Hệ thống phòng trọ

Hiện nay tại nhiều thành phố lớn, hệ thống phòng trọ đã và đang được hình thành với quy mô lớn, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ cho thuê phòng, phù hợp với nhu cầu của đông đảo khách thuê. Hệ thống phòng trọ bao gồm nhiều chi nhánh với đa dạng loại hình phòng cho thuê, được vận hành bởi một công ty hoặc một tổ chức có chuyên môn. Có thể thấy rằng hình thức cho thuê này thừa hưởng được những ưu điểm ‘vàng’ của căn hộ dịch vụ đồng thời khắc phục được những hạn chế của các hình thức khác.  

Tham khảo thêm: Ưu, nhược điểm của từng loại hình phòng cho thuê

Hy vọng qua bài viết này, Nhà Trọ Sạch Sẽ đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về sáu loại hình phổ biến trên thị trường cho thuê. Chi tiết về ưu, nhược điểm của từng loại hình sẽ được đề cập trong bài viết sắp tới. Chúc các bạn sớm tìm được phòng ưng ý! 

Cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Là công ty đầu tư, khai thác các khu nhà trọ dành cho sinh viên và người lao động thu nhập thấp. Công ty thành lập cuối năm 2021 và bắt đầu ở khu vực Q9 - Thủ Đức, đến thời điểm hiện tại có 59 khu nhà trọ với hơn 3600 phòng.
Xem thêm

Phòng trọ, nhà trọ cho thuê

  • • Cho thuê phòng trọ Quận 9
  • • Cho thuê phòng trọ Thủ Đức
  • • Cho thuê phòng trọ Tân Bình
  • • Cho thuê phòng trọ ở các khu vực khác
  • • Cho thuê phòng trọ giá dưới 3 triệu