Phí dịch vụ là gì? Phí dịch vụ của Nhà Trọ Sạch Sẽ

Phí dịch vụ là gì? Phí dịch vụ của Nhà Trọ Sạch Sẽ

08/06/2023 5.987

Khi đi thuê trọ, ngoài giá phòng, điện, nước thì khách thuê phòng còn phải đóng các khoản phí khác, gọi chung là phí dịch vụ mà từng khu trọ quy định. Hiểu đơn giản, chẳng hạn khu trọ của bạn có dịch vụ quét dọn, vệ sinh thường xuyên thì bạn phải đóng phí dịch vụ cho tiện ích đó. Trong bài viết này, Nhà Trọ Sạch Sẽ giải đáp tất tần tật về chi phí dịch vụ, để khách hàng có cái nhìn khách quan, chi tiết nhất về loại phí này. 

Phí dịch vụ là gì? Mục đích của phí dịch vụ?

Phí dịch vụ được hiểu là kinh phí quản lý vận hành mà cư dân nộp cho ban quản lý khu trọ hàng tháng. Số tiền này sẽ để chi trả cho dịch vụ quản lý vận hành khu trọ. Một số dịch vụ mà khu trọ cung cấp cho cư dân bao gồm:

  • Đảm bảo an ninh cho khu trọ (giữ xe, nhân viên bảo vệ, camera an ninh, cổng vân tay …)
  • Chăm sóc cảnh quan chung (vệ sinh hành lang chung, quét dọn các khu vực nội khu…).
  • Vệ sinh môi trường (chăm sóc cây cảnh, thu gom rác thải…)
  • Hoạt động vận hành, sửa chữa, bảo trì các tiện ích chung (thang máy, máy bơm nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy…)

Vai trò của phí dịch vụ?

Không đề cập tới những khu trọ giá rẻ thì đa số các khu trọ ‘kiểu mẫu’ đều quy định về phí dịch vụ như một phần để hoàn thiện, nâng cao công tác vận hành khu trọ, cải thiện môi trường sống cho quý cư dân. Phí dịch vụ đi đôi với một số tiện ích mà cư dân có thể nhận được. Trong trường hợp không có phí dịch vụ, đồng nghĩa với việc một số dịch vụ đi kèm kể trên không được cung cấp, điều này gây bất tiện, ảnh hưởng đến môi trường sống, thậm chí là nguy hiểm cho cư dân.

Mặt trái của quy trình vận hành dịch vụ trên thị trường?

Hiện nay, tình trạng một số khu trọ thu phí dịch vụ bất hợp lí, hoặc không cung cấp dịch vụ tương xứng với số tiền mà khách bỏ qua đang diễn ra khá phổ biến trên thị trường cho thuê. Một số khu trọ thờ ơ trong công tác dọn dẹp, vệ sinh hành lang và các khu vực chung, khiến khách thuê trọ chỉ biết lắc đầu, đành chấp nhận bỏ phòng, bỏ cọc để tìm kiếm chỗ ở mới. Thậm chí, một số khu trọ ‘cũ kĩ’ vẫn chưa trang bị hệ thống chữa cháy, tiềm ẩn những rủi ro về sự cố hỏa hoạn. Một số khác lại trì trệ trong công tác khắc phục các sự cố kĩ thuật trong khu trọ, hoặc lỏng lẻo trong công tác bảo dưỡng, kiểm tra các thiết bị như phòng cháy chữa cháy, hệ thống thang máy… gây ra những quan ngại cho cư dân.

Phí dịch vụ hàng tháng trên thị trường?

Đối với chung cư, phí dịch vụ đóng hàng tháng sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố: phân khúc chung cư (chung cư bình dân hay chung cư cao cấp), và diện tích căn hộ (tính theo đơn vị m²). Tuy nhiên, đối với trọ hay căn hộ dịch vụ, phí dịch vụ sẽ được tính dựa trên những dịch vụ/ tiện ích mà cư dân được cung cấp. Thông thường, các khoản phí điện, nước sẽ được tính chênh lệch hơn số với giá bán lẻ khoảng 20% để phục vụ cho các chi phí thắp sáng khu vực chung, và một số khoản vệ sinh, lau chùi khu vực chung khác. Khoản này dựa trên thỏa thuận giữa bên cho thuê và bên thuê, được ghi nhận thông qua hợp đồng thuê trọ. Thông thường khoản này giao động từ 150.000-300.000/tháng đối với phòng trọ cho thuê.

Phí dịch vụ hàng tháng ở Nhà Trọ Sạch Sẽ?

Hiện Nhà Trọ Sạch Sẽ đang thu phí dịch vụ phòng trọ cho thuê với mức 150.000 phòng/tháng. Chi phí này đã bao gồm phí rác và phí internet, đồng thời thay đổi dựa theo tình hình cung cấp thực tế của khu trọ. Với chi phí dịch vụ, Nhà Trọ Sạch Sẽ cam kết:

  • Thu gom rác thải thường xuyên, cung cấp đầy đủ thùng rác cho các chi nhánh.
  • Đường truyền internet ổn định, mỗi phòng được cung cấp modem wifi riêng.
  • Thông báo về phí dịch vụ rõ ràng thông qua hóa đơn dịch vụ hàng tháng.
  • Không phát sinh thêm bất kì khoản phụ thu.  
  • Ghi nhận rõ ràng chi phí dịch vụ trong hợp đồng thuê trọ.

Tham khảo biểu phí của một số khu trọ dưới đây (đã bao gồm phí dịch vụ).

Chi nhánh 54/37, Bạch Đằng, P2, Tân Bình.

Chi nhánh 449/17, Trường Chinh, P14, Quận Tân Bình.

Chi nhánh 288/52 Dương Đình Hội, P. Tăng Nhơn Phú B, Quận 9.

Tham khảo thêm: An tâm thuê trọ tại hệ thống Nhà Trọ Sạch Sẽ

Hy vọng bài viết đã giải đáp tất tần tật các câu hỏi xoay quanh phí dịch vụ phòng trọ cho thuê. Hãy truy cập website Nhà Trọ Sạch Sẽ để đọc thêm nhiều tin tức thú vị khác về phòng trọ nhé!

Cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Là công ty đầu tư, khai thác các khu nhà trọ dành cho sinh viên và người lao động thu nhập thấp. Công ty thành lập cuối năm 2021 và bắt đầu ở khu vực Q9 - Thủ Đức, đến thời điểm hiện tại có 59 khu nhà trọ với hơn 3600 phòng.
Xem thêm

Phòng trọ, nhà trọ cho thuê

  • • Cho thuê phòng trọ Quận 9
  • • Cho thuê phòng trọ Thủ Đức
  • • Cho thuê phòng trọ Tân Bình
  • • Cho thuê phòng trọ ở các khu vực khác
  • • Cho thuê phòng trọ giá dưới 3 triệu