‘Nằm lòng’ mẹo tiết kiệm điện phòng trọ cực hay

‘Nằm lòng’ mẹo tiết kiệm điện phòng trọ cực hay

20/04/2023 1.704

Chắc hẳn rằng khi ở trọ, bạn cũng đã đôi lần “choáng váng” khi nhận tờ hoá đơn điện hàng tháng.

Trong bài viết này, Nhà Trọ Sạch Sẽ sẽ gợi ý cho các bạn một vài tips hiệu quả giúp cắt giảm khoản phí này đơn giản, hiệu quả nhất.

1. Chọn thuê phòng có cửa sổ để tận dụng gió và ánh sáng tự nhiên

Ngoài việc tiết kiệm điện, tận dụng các nguồn tài nguyên tự nhiên này còn mang lại nhiều lợi ích khác. Gió tự nhiên đem lại không khí trong lành và thoáng mát, giúp giảm bớt cảm giác nóng bức trong phòng. Hơn nữa, nếu bạn thường xuyên làm việc trong phòng, ánh sáng tự nhiên cũng giúp tăng hiệu suất công việc và giảm căng thẳng cho mắt của bạn.

Phòng cửa sổ tại số 08, Đường Trịnh Hoài Đức, Hiệp Phú, Quận 9, TP Thủ Đức

Tham khảo thêm: Top 5 website tìm phòng trọ cho sinh viên

2. Tắt thiết bị điện khi không cần thiết

Tắt thiết bị điện khi không sử dụng không chỉ góp phần tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí tiền điện mà còn có rất nhiều ‘lợi ích vàng’ khác. Hành động nhỏ này còn giúp giảm sự ma sát quá lâu trong máy móc, từ đó giảm thiểu nguy cơ cháy nổ trong phòng. Đồng thời, hỗ trợ giảm lượng khí thải carbon, bảo vệ môi trường.

3. Rút phích cắm các đồ điện tử khi không sử dụng

Giảm tuổi thọ máy, chập điện hay rò rỉ điện là những hậu quả hoàn toàn có để xảy ra nếu bạn quên ngắt nguồn điện sau khi sử dụng. Trên thực tế, cho dù các thiết bị điện tử dù đã tắt đi hay chuyển về chế độ ngủ, thì vẫn tiêu thụ một lượng điện khá đáng kể. Tốt nhất, bạn nên vô hiệu hóa chúng hoàn toàn khi không sử dụng bằng cách rút hẳn phích cắm, tắt nguồn điện.

4. Thường xuyên vệ sinh các thiết bị điện

Bằng cách vệ sinh các thiết bị điện định kỳ, bạn có thể loại bỏ bụi bẩn và các cặn bẩn khác, giúp giảm thiểu rủi ro và tăng độ an toàn cho các thiết bị điện của bạn. Bên cạnh đó, việc vệ sinh các thiết bị điện cũng giúp cho chúng hoạt động hiệu quả hơn, giảm thiểu sự cố và tăng cường độ bền.

5. Sử dụng rèm cửa và mành để giảm nhiệt vào trong phòng

Ước tính khoảng 30% nhiệt của phòng thoát ra ngoài qua cửa sổ và xấp xỉ 76% lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào cửa sổ chuyển hóa thành nhiệt trong phòng. Vì vậy, bạn nên sử dụng rèm cửa hoặc mành để che chắn ánh nắng trực tiếp, giữ cho không khí trong phòng mát mẻ hơn. Việc này cũng giúp bảo vệ nội thất nhà bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, từ đó kéo dài tuổi thọ của các đồ nội thất.

Phòng cửa sổ lớn tại 449/17, Đường Trường Chinh, P14, Quận Tân Bình 

6. Trồng thêm cây xanh

Nếu phòng bạn có một ban công nho nhỏ thì đừng quên thiết kế một giàn cây dây leo; hoặc đặt một vài chậu cây xanh decor trong phòng. Ngoài việc giúp giảm nhiệt độ, cây còn làm tăng độ ẩm trong không khí, giúp giảm các tác nhân gây hại cho sức khỏe như bụi, khói và các chất độc hại khác. Hãy trồng thêm cây xanh để có một không gian sống trong lành và đẹp mắt hơn bạn nhé!

Một góc xanh nhỏ xinh của Nhà Trọ Sạch Sẽ

7. Ưu tiên sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện

Nhà Trọ Sạch Sẽ xin bật mí cho các bạn một tip rất hữu hiệu để tiết kiệm điện khi thuê trọ đó là dùng đồ mini. Đây là người bạn thân thiết với người thuê trọ bởi nó giúp bạn tiết kiệm không gian đồng thời vẫn đảm bảo công năng sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên một số thiết bị khác có mức tiêu hao năng lượng thấp như: đèn LED, thiết bị inverter… đồng thời xem xét nhãn năng lượng so sánh để lựa chọn những sản phẩm có hiệu suất năng lượng tốt.

Đèn LED phát sáng tốt, tiêu thụ ít điện năng, tuổi thọ cao

Nhãn năng lượng so sánh giúp xem xét khả năng tiết kiệm điện

Hy vọng tips hay ho từ Nhà Trọ Sạch Sẽ có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng chi phí tiền điện hàng tháng.

Truy cập website Nhà Trọ Sạch Sẽ hàng ngày để tham khảo thêm các tin tức mới nhất về phòng trọ cho thuê bạn nhé.

Cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Là công ty đầu tư, khai thác các khu nhà trọ dành cho sinh viên và người lao động thu nhập thấp. Công ty thành lập cuối năm 2021 và bắt đầu ở khu vực Q9 - Thủ Đức, đến thời điểm hiện tại có 59 khu nhà trọ với hơn 3600 phòng.
Xem thêm

Phòng trọ, nhà trọ cho thuê

  • • Cho thuê phòng trọ Quận 9
  • • Cho thuê phòng trọ Thủ Đức
  • • Cho thuê phòng trọ Tân Bình
  • • Cho thuê phòng trọ ở các khu vực khác
  • • Cho thuê phòng trọ giá dưới 3 triệu