Mẹo đơn giản tiết kiệm nước khi ở trọ

Mẹo đơn giản tiết kiệm nước khi ở trọ

27/04/2023 965

Cùng với hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền nước hàng tháng luôn là vấn đề khiến rất nhiều khách thuê phòng cảm thấy áp lực. Điều này đặc biệt đúng đối với những người mới bắt đầu tự quản lý tài chính của mình hoặc đang sống trong một khu trọ mới.

Trong bài viết này, Nhà Trọ Sạch Sẽ xin gợi ý một số mẹo ‘siêu dễ’, ‘siêu tiết kiệm’, giúp bạn cắt giảm tối đa khoản chi phí này.

Đầu vòi nước tăng áp bồn rửa

Đầu vòi nước tăng áp bồn rửa giúp tăng áp suất nước trong dòng nước yếu đồng thời giảm thời gian rửa và tăng hiệu quả sử dụng nước. Bên cạnh đó, ‘bảo bối’ này cũng giúp tiết kiệm nước thông qua việc giảm lượng nước tiêu thụ mà vẫn tạo ra lưu lượng nước cao hơn. Với đa dạng chế độ rửa và đầu xoay linh hoạt, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh nguồn nước tùy theo mục đích sử dụng.

Sử dụng vòi hoa sen

Tương tự như đầu vòi nước tăng áp bồn rửa, vòi hoa sen tạo ra những tia nước nhỏ hơn thay vì sử dụng vòi xả trực tiếp với khối lượng lớn, từ đó giúp bạn tiết kiệm nước hiệu quả. Trung bình với vòi sen có dòng chảy nhỏ, bạn có thể tiết kiệm đến 11 lít nước/ phút. Hơn nữa, chi phí để sở hữu một chiếc vòi sen cũng vô cùng hợp lí, không tốn kém bằng số tiền nước mà bạn lãng phí.  

Không rửa đồ dưới vòi nước

Xả nước vào bồn rửa trước khi rửa rau, trái cây hoặc các vật dụng khác sẽ giảm lượng nước tiêu thụ hơn so với việc mở vòi rửa trực tiếp. Bên cạnh đó, hành động nhỏ này cũng ngăn không cho nước bắn ra ngoài, lưu trữ lại lượng nước trong bồn để tiếp tục tái sử dụng. Với mẹo nhỏ này, bạn có thể tiết kiệm được từ 50 - 300 lít nước/ ngày đấy!

Tái sử dụng nước

Nước không phải là tài nguyên vô tận, chính vì vậy tái sử dụng nước là một trong những cách hiệu quả để tiết kiệm nước. Hãy bắt đầu bằng những việc đơn giản chẳng hạn như như dùng nước vo gạo, nước rửa rau, hoặc là nước mưa để tưới cây... Bạn cũng có thể kết hợp dùng nước giặt quần áo để vệ sinh sàn nhà tắm, bồn cầu...

Kiểm tra rò rỉ nước

Nếu bạn đã thử những tips trên nhưng vẫn không thực sự hiệu quả thì đã đến lúc bạn cần việc kiểm tra lại hệ thống đường ống nước xem có bị rò rỉ hay không. Việc kiểm tra định kỳ các thiết bị nước như vòi sen, ống nước và bồn tắm cũng giúp phát hiện sớm các hư hỏng và giảm thiểu chi phí sửa chữa trong tương lai.


Với đội ngũ kĩ thuật chuyên nghiệp, Nhà Trọ Sạch Sẽ luôn quan tâm tới công tác kiểm tra định kì, bảo trì hệ thống đường ống nước nói riêng và các trang thiết bị khác trong khu trọ. Trong trường hợp nhận được phản ánh sự cố, đội ngũ kĩ thuật của chúng tôi luôn nỗ lực khắc phục kịp thời, nhanh chóng hỗ trợ quý cư dân.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã bỏ túi thêm một số mẹo đơn giản mà lại tiết kiệm nước hiệu quả. Hãy truy cập website Nhà Trọ Sạch Sẽ để đọc thêm nhiều tin tức thú vị khác nhé!

Cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Là công ty đầu tư, khai thác các khu nhà trọ dành cho sinh viên và người lao động thu nhập thấp. Công ty thành lập cuối năm 2021 và bắt đầu ở khu vực Q9 - Thủ Đức, đến thời điểm hiện tại có 59 khu nhà trọ với hơn 3600 phòng.
Xem thêm

Phòng trọ, nhà trọ cho thuê

  • • Cho thuê phòng trọ Quận 9
  • • Cho thuê phòng trọ Thủ Đức
  • • Cho thuê phòng trọ Tân Bình
  • • Cho thuê phòng trọ ở các khu vực khác
  • • Cho thuê phòng trọ giá dưới 3 triệu