DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BẠN ĐÃ BỊ LỪA KHI TÌM PHÒNG TRỌ

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BẠN ĐÃ BỊ LỪA KHI TÌM PHÒNG TRỌ

26/07/2024 780

Lừa đảo khi thuê phòng trọ là một vấn đề chưa bao giờ ngừng hot. Vậy làm sao để biết được những chiêu thức lừa đảo tinh vi đó? Nhà Trọ Sạch Sẽ mách bạn một vài dấu hiệu nhận biết để tránh việc bị lừa đảo trong quá trình tìm kiếm nhà trọ.

1. Những điều bất thường bạn cần chú ý khi tìm phòng trọ 

Dù đã biết và được cảnh báo trước, nhưng tình trạng bị lừa khi thuê phòng trọ vẫn diễn ra rất nhiều, đặc biệt là ở các thành phố lớn trong nước (TP.HCM, Hà Nội…). Dưới đây là một số “chiêu” lừa đảo phổ biến mà các bạn cần biết để nhận diện cũng như tránh ngay khi thấy dấu hiệu khả nghi.

* Yêu cầu chuyển tiền trước khi xem nhà

Nếu chủ trọ yêu cầu bạn thanh toán một khoản tiền lớn trước khi bạn xem phòng trọ, đó có thể là một dấu hiệu của lừa đảo. Vì bạn hoàn toàn có thể đến xem phòng trực tiếp sau đó chuyển tiền vẫn chưa muộn. 

* Giá thuê quá thấp so với thị trường

Giá thuê trọ là một trong những yếu tố tiên quyết để quyết định bạn có thuê hay không? Nhưng nếu mức giá thuê quá thấp thì bạn nên dành thêm thời gian để tìm hiểu thật kỹ càng.

* Thông tin không rõ ràng/ không chính xác

Những thông tin không rõ ràng sẽ gây bất lợi cho bạn khi xảy ra các tình huống tranh chấp.

* Thiếu hợp đồng

Nếu điều khoản trong hợp đồng thuê trọ không rõ ràng hoặc có vẻ không hợp lý, hãy cẩn trọng. Hợp đồng phải có thông tin chính xác CMND/CCCD của người cho thuê (phòng chính chủ cho thuê), photo 2 thành bản để mỗi bên giữ 1 bản.

* Thiếu thông tin về các chi phí

Điều này sẽ khiến bạn có thể phải chi trả những khoản vô lý sau khi đã thuê được phòng trọ. Có rất nhiều khả năng mức phí quá cao khiến bạn không thể chấp nhận và buộc phải chuyển đi mà không thể lấy lại được tiền đặt cọc, thậm chí là phải bồi thường hợp đồng.

Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu lừa đảo nào, hãy dừng lại và xem xét tình huống một cách cẩn thận. Không nên chuyển tiền hoặc ký hợp đồng cho đến khi bạn đã xác nhận tính xác thực của thông tin và chắc chắn rằng bạn không bị lừa đảo.

Có thể bạn quan tâm: https:https://www.nhatrosachse.com/tin-tuc/kinh-nghiem-thue-phong-tro-cho-tan-sinh-vien-2k6-124

2. Cách phòng tránh lừa đảo cho thuê phòng trọ

Để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc “tiền mất tật mang” trong quá trình thuê nhà trọ. Bạn có thể tham khảo một vài lưu ý sau đây: 

* Xác định chính chủ trước khi đặt cọc thuê phòng trọ

Bạn phải cẩn thận với những thông tin chào mời cho thuê nhà trọ trôi nổi trên internet hay mạng xã hội. Nên chọn lọc những tin đăng cho thuê nhà trọ có đầy đủ thông tin, địa chỉ rõ ràng, số điện thoại liên hệ chính chủ.

* Đọc kỹ hợp đồng đặt cọc cho thuê phòng trọ

Thông thường, tiền đặt cọc cho thuê trọ sẽ là khoảng 500.000đ - 1.000.000đ đối với những phòng trọ nhỏ và bằng 1-2 tháng tiền thuê đối với những phòng có diện tích vừa và lớn, có nội thất cơ bản.

Khi đặt cọc phải yêu cầu chủ trọ ghi rõ ràng và chi tiết những thỏa thuận về tiền phòng, chi phí hàng tháng để làm bằng chứng. Lưu ý, giấy đặt cọc phải có chữ ký của cả hai bên để tránh việc kẻ lừa đảo cho thuê phòng trọ lật lọng giữa chừng.

* Đọc kỹ hợp đồng cho thuê 

Bạn cần trao đổi kỹ thông tin với chủ nhà về giá thuê phòng và các chi phí cơ bản, xác nhận xem ngoài những khoản phí này còn phát sinh thêm bất kỳ khoản phí nào khác không? Và trong hợp đồng cần phải ghi chi tiết giá thuê và các chi phí khác đi kèm. 

Hi vọng với những lưu ý trên các bạn sẽ không rơi vào bẫy của những tên lừa đảo. 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm phòng trọ chất lượng, an toàn, an ninh thì liên hệ Nhà Trọ Sạch Sẽ ngay nhé.



 

Cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại Thành phố Hồ Chí Minh

..................Công ty cổ phần NHÀ TRỌ SẠCH SẼ - Hotline liên hệ: 1900 0549 - Email liên hệ: admin@nhatrosachse.com
Xem thêm

Phòng trọ, nhà trọ cho thuê

  • • Cho thuê phòng trọ Quận 9
  • • Cho thuê phòng trọ Thủ Đức
  • • Cho thuê phòng trọ Tân Bình
  • • Cho thuê phòng trọ ở các khu vực khác
  • • Cho thuê phòng trọ giá dưới 3 triệu